Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Chiến lược tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp

Chiến lược tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp

Quynhnt | 14:38 | 0 nhận xét

  Xây dựng chiến lược tuyển dụng nhân sự đóng vai trò quan trọng để đảm bảo số lượng và chất lượng nhân sự thực hiện mục tiêu cho doanh nghiệp.

1. Chiến lược tuyển dụng nhân sự là gì?

“Chiến lược tuyển dụng nhân sự là một bản kế hoạch tổ chức và thực hiện quy trình tuyển dụng để thu hút, lựa chọn và tuyển dụng nhân sự có kỹ năng cùng tiềm năng phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của tổ chức.”

Chiến lược này hiểu đơn giản là đặt ra các mục tiêu, phương pháp và quy trình cụ thể để đảm bảo tổ chức sẽ có đủ nguồn lực nhân sự để hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành mục tiêu kinh doanh.

2. Những yếu tố không thể thiếu trong chiến lược tuyển dụng nhân sự

Vậy các yếu tố nào tạo nên chiến lược tuyển dụng nhân sự?

2.1 Phân tích nhu cầu tuyển dụng

Trong phân tích nhu cầu tuyển dụng, cần xác định rõ những vị trí muốn tuyển dụng trong tổ chức. Đồng thời, định rõ các kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho mỗi vị trí.

2.2 Xây dựng hồ sơ và đối tượng mục tiêu (tuyển dụng)

Xác định các yếu tố như mục tiêu đối tượng tuyển dụng, lý do tại sao họ nên quan đến đến tổ chức. Quan trọng nhất là cách tiếp cận ứng viên thông qua các kênh tuyển dụng phù hợp.

2.3 Xác định kênh tuyển dụng

Một yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo nên chiến lược tuyển dụng là kênh truyền thông và công cụ tuyển dụng phù hợp. Làm sao để tiếp cận ứng viên tiềm năng, bao gồm việc sử dụng trang web tuyển dụng, sự kiện tuyển dụng, mạng xã hội hay các trang web công việc khác.

2.4 Quy trình tuyển dụng

Xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết để các ứng viên được đánh giá, lựa chọn một cách công bằng và hiệu quả nhất.

2.5 Đào tạo và phát triển nhân sự

Sau khi tuyển dụng thành công, doanh nghiệp cần đào tạo để giúp nhân viên mới hòa nhập với môi trường làm việc và đạt hiệu suất tối ưu.

2.6 Đo lường và theo dõi

Sử dụng các chỉ số và số liệu để đánh giá hiệu suất quy trình tuyển dụng. Từ đó có phương án điều chỉnh phù hợp để cải thiện quy trình.

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang